Tin tức

Ninja Van trở thành kỳ lân

Posted on 20/06/2023 By Admin

Với 578 triệu USD huy động từ Alibaba và một số nhà đầu tư khác, Ninja Van vừa ghi tên mình vào danh sách các startup tỷ đô của Đông Nam Á.

Theo TechInAsia, ngoài gã khổng lồ Alibaba, các nhà đầu tư hiện hữu như B Capital Group, Monk's Hill Venture, Zamrud và Geopost/DPDgroup cũng tham gia vào vòng gọi vốn lần này của Ninja Van. Qua đó, định giá của Ninja Van vượt mốc 1 tỷ USD trong bối cảnh startup đang dự tính kế hoạch IPO sớm nhất vào năm tới.

Theo tiết lộ từ Ninja Van, họ sẽ sử dụng nguồn vốn mới cho kế hoạch cải thiện hạ tầng và công nghệ, tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng vận hành

Một nhân viên của Ninja Van. Ảnh: Ninja Van

Việc Ninja Van trở thành kỳ lân được dự đoán từ đầu năm nay, khi các nhà đầu tư đang dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực vận tải, logistics và nhà kho vì thương mại điện tử phát triển bùng nổ trong đại dịch Covid-19. Bản thân startup này cũng thể hiện sự lấn lướt trên thị trường với việc liên tục mở rộng mạng lưới ở các nước Đông Nam Á.

Chỉ 7 năm sau khi ra mắt, Ninja Van đã hiện diện tại 6 thị trường Đông Nam Á và đang thực hiện giao khoảng 2 triệu kiện hàng mỗi ngày. Năm ngoái, Ninja Van kêu gọi thành công 279 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D với sự tham gia của cả những công ty gọi xe như Grab. Danh mục khách hàng có nhiều cái tên lớn trong mảng thương mại điện tử khu vực như PT Tokopedia, Lazada và Shopee. Ninja van cũng hợp tác với các tập đoàn tiêu dùng lớn toàn cầu như Unilever và cả một số cửa hàng nhỏ.

Chang Wen Lai, đồng sáng lập của Ninja Van, từng chia sẻ, công ty đang cách mục tiêu IPO khoảng một năm. Họ đã bắt đầu tiếp cận với các đơn vị tư vấn để tìm hiểu về quá trình IPO. Báo cáo tài chính cũng cho thấy, Ninja Van lúc này gần như đã đạt được điểm hoà vốn và đang đặt mục tiêu có lợi nhuận trong năm 2022. Công ty hy vọng tạo ra được sự khác biệt với các đối thủ nhờ mạng lưới giao hàng rộng khắp.

Chang Wen Lai khẳng định công ty có thể giao hàng đến cả các khu vực vùng sâu vùng xa tại Đông Nam Á, nơi phần lớn các đối thủ của công ty chưa tiếp cận được với quy mô lớn.