Welcome To VERIG™ Portal
0869981699 support@verig.vn

Thay đổi để thành công: 3 Mô hình kinh doanh thích ứng với xu hướng tiêu dùng thế hệ mới

Đại dịch Covid dưỡng như đang biến đổi xu thế tiêu dùng của mọi người dân trên thế giới sang một xu hướng mới. Xu hướng tiêu dùng hiện đại làm thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp trong tình hình mới. 3 mô hình kinh doanh thế hệ mới này đang làm nên thập niên thương mại mới trên thế giới.

Mô hình kinh doanh

1. Xu hướng tiêu dùng hiện đại

Những kịch bản về kinh tế vĩ mô đang dần trở nên suy yếu, nguồn thu nhập của mỗi cá nhân/hộ gia đình cũng có sự biến động nhất định, nhu cầu tiêu dùng trở nên khuôn khổ hơn rất nhiều khi việc đi ra ngoài đang trở nên bất tiện. Mọi người thận trọng hơn trong việc tiêu tiền và lựa chọn cách thức tiêu dùng thông minh, an toàn cho mỗi sản phẩm mình mua. Và xu hướng tiêu dùng hiện đại, mua sắm trên các ứng dụng công nghệ đang giúp mọi người giải quyết rất hiệu quả được những vấn đề này.

Có thể thấy, đại dịch đã thúc đẩy việc mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và chuyển sang tiêu dùng bền vững, hợp lý.

2. Xu hướng chi tiêu và sở thích mua sắm

– Mặt hàng được lựa chọn hàng đầu: Nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Do đó, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và duy trì sự sống trước thực trạng dịch bệnh đang ngày càng lan rộng với những biến thể nguy hiểm hơn rất cần thiết.

– Tiện lợi: Thông qua việc đặt hàng trên ứng dụng công nghệ là giải pháp bảo vệ sức khỏe vô cùng hiệu quả. ĐỒng thời, đánh giá lâu dài, việc mua hàng bằng trên internet còn thuận tiện hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng có thể tối đa hóa thời gian, tăng tính linh hoạt, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ thông qua truy cập từ nhà.

– Tiêu dùng xanh: Các biến động của môi trường đang gây ảnh hưởng mạnh hệ sinh học trên trái đất. Giá cả của các loại thịt leo cao cũng là nguyên nhân khiến cho nhu cầu sử dụng thực phẩm gia tăng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng quan tâm hơn về môi trường với tư duy khôi phục hệ sinh thái vừa góp phần giảm giá hàng hóa vừa làm cho mọi người sống khỏe hơn, sống lâu hơn.

Thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

3. Thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Mô hình kinh doanh, từ sản xuất đến phân phối, vận chuyển, tiêu thụ, là giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới đang là sự lựa chọn tối ưu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với các hình thức:

– Phát triển thương mại điện tử

– Kinh doanh có ý thức

– Ứng dụng công nghệ kỹ thuật trong phân phối,

Mục tiêu của Kế hoạch là đưa thương mại điện tử trở thành một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.