Welcome To VERIG™ Portal
0869981699 support@verig.vn

SỐ HÓA DOANH NGHIỆP THỜI COVID – CHUYỂN ĐỔI SỐ HAY LÀ CHẾT?

Kỷ nguyên số đang thay đổi hoàn toàn hành vi của người tiêu dùng. Ở đó, doanh nghiệp phải chuyển đổi để thích nghi hoặc lựa chọn cái chết mòn trong sự tụt hậu. Không chỉ vậy, Đại dịch Covid 19 đang đẩy nhu cầu số hóa doanh nghiệp lên hàng cấp bách. Chuyển đổi số đang thực sự trở thành điều kiện tồn tại của doanh nghiệp.

 

1/ Xu hướng số hóa doanh nghiệp thời Covid

Để thích nghi với dịch bệnh, những xu hướng kinh doanh số đang có đà phát triển mạnh:

Số hóa mọi thứ

Các kênh bán hàng trực tuyến phục vụ “nền kinh tế ở nhà” khi các nhu cầu phát sinh từ dạy học trực tuyến, chơi game và xem phim, ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa, mua sắm hộ,… đang nở rộ.

Giao hàng tại nhà

Người dân hạn chế ra ngoài, tuy nhiên nhu cầu về mua bán vẫn rất lớn. Làm cho nhu cầu về giao hàng tại nhà tăng đột biến trong thời điểm cách ly xã hội.

Các giải pháp tài chính

Thời khủng hoảng, nhằm tránh sự đứt đoạn dòng tiền của doanh nghiệp và rủi ro phá sản. Giải pháp tài chính là điều cần hơn bao giờ hết. Chính bản thân VERIG đang nỗ lực giải quyết nút thắt vốn cho doanh nghiệp Việt. Chia sẻ các kênh kêu gọi vốn hiệu quả cho SMEs

Trong cuộc chuyển đổi số này, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp bất lợi rất lớn về công nghệ và vốn. Để tồn tại được qua thời kỳ khủng hoảng, doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình những chiến lược khôn ngoan.

 

2/ Số hóa – Hóa giải thách thức cho doanh nghiệp

Đại dịch Covid là một thách thức lớn, nhưng cũng có thể coi đó là một cơ hội lớn cho sự chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt. Để ứng phó với đại dịch, doanh nghiệp cần xây dựng và củng cố Kế hoạch kinh doanh không gián đoạn (BCP – Business Continuity Plan).

 

Giải pháp tài chính

Sự sụt giảm nghiêm trọng trong nhu cầu tiêu dùng khiến các doanh nghiệp cần chú trọng hơn vào tiền mặt dự trữ. Tính thanh khoản của tiền mặt gặp vấn đề tiềm ẩn sự đứt đoạn dòng tiền và rủi ro phá sản của doanh nghiệp. Một bộ phận xử lý tình huống cấp bách, đối phó linh hoạt bằng nhiều giải pháp tài chính khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp tồn tại trong giai đoạn khủng hoảng. 

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, các doanh nghiệp có khả năng và điều kiện để tiếp cận với nguồn vốn dễ dàng hơn rất nhiều. 

Giải pháp Marketing và Sales

Số hóa có thể được ưu tiên từ khâu dịch vụ bán hàng, cụ thể là Marketing và Telesales, đây là điểm tựa để doanh nghiệp tiếp tục số hóa các hoạt động vận hành khác.

Theo thực trạng hiện nay, phần lớn các nhân viên kinh doanh ở chỉ dành 12% thời gian thực trong ngày để gọi điện thoại cho khách hàng, 30% cuộc gọi lãng phí do thao tác quay số và chờ nghe máy, 79% số lượng leads bị lãng phí do không tiếp tục được chăm sóc dẫn đến năng suất làm việc thấp. Các lãnh đạo doanh nghiệp lại đang thiếu những giải pháp quản lý kinh doanh và theo dõi chất lượng làm việc của nhân viên kinh doanh, thiếu báo cáo phân tích; Không có giải pháp đánh giá các tiêu chí tác động đến kết quả cuối cùng của nhân viên kinh doanh mà chỉ biết khoán chỉ tiêu qua doanh số và số khách hàng. Điều này khiến việc vận hành kinh doanh thiếu hiệu quả, bỏ phí các tiềm năng phát triển thị trường, doanh số.

Nền tảng CRM hiện nay là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nguồn lực của mình. Phần mềm này mang đến các giải pháp kết nối tự động ngân hàng điện tử, phân loại dữ liệu khách hàng và tự động hoá nghiệp vụ tài chính, hỗ trợ cho hệ sinh thái Fintech.

 

Tại Việt Nam, 2 tháng đầu năm chứng kiến hơn 20.000 doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động vì COVID-19. Đó là bài học nhãn tiền cho việc chậm chân chuyển đổi số và cái chết được báo trước khi một biến cố quy mô toàn cầu xảy ra. Khi đó, thay vì 10, 20 nhân viên, DN phải vận hành trơn tru mọi việc khi chỉ với 3 nhân viên. Còn khách hàng, tất nhiên là họ chỉ ở nhà.

Trong đại dịch, mỗi doanh nghiệp có những cách ứng xử khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia, về dài hạn, dịch COVID-19 sẽ làm thay đổi cách doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng các mô hình tối ưu, dễ đáp ứng hơn và chuyển đổi số tất nhiên là bắt buộc.

Tham khảo 6 Chiến lược Marketing mới nhất 2020 Verig đã tổng hợp nhé!

———————————–

VERIG

Trụ sở chính: 562 Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Chi nhánh: Số 167-169 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0869981699

Website: https://verig.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/verig.vn

Youtube: https://bit.ly/2Y7D9qd

#verig #fintech #p2plending #peertopeer #peer2peer #chovaynganghang #taichinhphinganhang #xuthetaichinhmoi #kenhdautusinhloi #verigeducate