Welcome To VERIG™ Portal
0869981699 support@verig.vn

Brand Building – Ý nghĩa logo của 5 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Mang trên mình những cái tên đặc biết, bạn có biết những cái tên quen thuộc như P/S, Tiki, VinFast, Zalo, Fahasa,… là những Brand Building rất nổi tiếng tại Việt Nam. Và ẩn sâu sau cái tên đó là ý nghĩa vô cùng đặc biệt:

Brand Building - Ý nghĩa logo của 5 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

P/S = Protect Smile (bảo vệ nụ cười)

P/S là nhãn hiệu kem đánh răng hoàn toàn “made in Vietnam” ra đời từ năm 1975 và nhanh chóng trở thành thương hiệu kem đánh răng quốc dân. Là một thương hiệu kem đánh răng nổi tiếng, P/S đã nhanh chóng chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam. Trong tâm trí các thế hệ người Việt thời bấy giờ, nhãn hiệu kem đánh răng P/S thực sự là một dấu ấn khó có thể phai mờ.

Đến năm 1997, Unilever – công ty đa quốc gia của Anh, tiến vào thị trường Việt Nam và nhanh chóng thâu tóm được thương hiệu quốc dân này.

P/S là viết tắt của từ “Protect Smile”, nghĩa là Bảo vệ nụ cười. Ngay từ những ngày đầu hoạt động tới bây giờ, thương hiệu P/S đã luôn mang theo tôn chỉ nâng cao kiến thức bảo vệ sức khỏe răng miệng của cộng đồng.

Tiki = Tìm kiếm (tiết kiệm và tiện lợi)

Tiki = Tìm kiếm (tiết kiệm và tiện lợi)

Tiki được thành lập từ tháng 3/2010 với xuất phát điểm từ một trang bán sách tiếng Anh online và nhanh chóng trở thành sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Với ý nghĩa thương hiệu do 2 từ “Tìm Kiếm & Tiết Kiệm” kết hợp lại, mục đích ban đầu của nhà sáng lập Tiki là muốn phát triển một website mua bán trực tuyến mọi sản phẩm, giúp khách hàng “tìm kiếm” sản phẩm đơn giản nhất và “tiết kiệm” nhiều chi phí nhất.

VinFast = F: phong cách + A: An toàn + S: sáng tạo + T: tiên phong

VinFast, tên đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast là một nhà sản xuất ô tô và xe máy điện đầu tiên của Việt Nam được thành lập vào năm 2017. Công ty này là một thành viên của tập đoàn Vingroup, được ông Phạm Nhật Vượng sáng lập.

Ý nghĩa của thương hiệu xe VINFAST bao gồm chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong. Sự ra đời của VINFAST thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt.

Zalo = Zing Alo

Zalo = Zing Alo

Zalo được đội kỹ thuật VNG phát triển với mục đích phụ trợ cho mạng xã hội Zingme. Đây là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền tảng di động và máy tính vô cùng quen thuộc trong nhiều năm trở lại đây. Ứng dụng này được sử dụng phổ biến tại các quốc gia như: Việt Nam, Hoa Kỳ, Myanmar, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Angola, Sri Lanka, Cộng hòa Séc, Nga.

Tên Zalo là được ghép bởi Zing (một sản phẩm của VNG) và Alo tạo thành, Zalo được nhớ đến hơn vì cách đọc dễ dàng 2 âm tiết là nguyên âm “a” và “o” và tính ứng dụng cao. Vì thế, Zalo trở nên vô cùng phổ biến ở Việt Nam.

Fahasa = Phát hành sách

Là đơn vị có gần 40 năm kinh doanh, Công ty FAHASA chuyên: sách quốc văn, ngoại văn, văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, quà lưu niệm, đồ chơi dành cho trẻ em…

Ý nghĩa của FAHASA đơn giản chỉ là phát hành sách đúng với một phần nhiệm vụ xã hội của công ty. Tại Việt Nam, Fahasa gồm 5 Trung tâm sách, 1 Xí nghiệp in và với gần 60 Nhà sách trải dọc khắp các tỉnh thành cả nước.