Welcome To VERIG™ Portal
0869981699 support@verig.vn

3 chiến lược kinh doanh đỉnh cao trong thời kỳ COVID 2021

Thực trạng Covid diễn ra đã khiến cho không ít doanh nghiệp điêu đứng, rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều hoang mang, không biết nên làm thế nào để đối mặt với cục diện trước mắt. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, thì nhất định không thể bỏ qua 3 chiến lược kinh doanh đỉnh cao mà chúng tôi sắp kể đến sau đây.

Nhanh chóng thích nghi và chuyển đổi mô hình kinh doanh

Nhanh chóng thích nghi và chuyển đổi mô hình kinh doanh, là chiến lược hữu hiệu mà bạn không thể bỏ qua. Thay vì cứ hoang mang, lo lắng, kéo theo việc trì trệ toàn bộ hệ thống, thì hãy tiến hành điều chỉnh lại mô hình kinh doanh hiện tại cho phù hợp với nhu cầu thay đổi của xã hội. 

Chiến lược kinh doanh đỉnh cao trong thời kỳ COVID 2021

Điển hình như chúng ta có thể thấy trước mắt, các phương thức và thói quen tiêu dùng của mọi người đều đã thay đổi. Kể từ việc giao dịch trực tiếp tại địa điểm cung cấp dịch vụ, thì hiện nay người dùng đã chuyển sang các hình thức giao dịch qua internet. Đó chính là lý do tại sao doanh nghiệp nhất định phải thay đổi, nghiên cứu cách tiếp cận và hòa nhập vào thị trường mới.

Áp dụng các phương án hỗ trợ và bảo vệ nhân sự

Một trong những chiến lược mà chúng ta cần phải ưu tiên trong thời kỳ đại dịch, đó chính là áp dụng các phương thức bảo hộ linh hoạt và cẩn trọng, cho cả nhân sự lẫn khách hàng của mình. 

Đã có rất nhiều doanh nghiệp chuyển sang chế độ làm việc tại nhà với phần lớn nhân sự, mặc dù điều này có thể làm ảnh hưởng không ít đến hiệu suất và tiến độ công việc. Vì vậy, kèm theo phương án này các nhà lãnh đạo cũng cần thay đổi về chuẩn mực, chính chính sách mới cho phù hợp để đảm bảo tối ưu về mọi mặt.

Lập kế hoạch và định hướng mới cho thời kỳ hậu Covid

Với những lần khủng hoảng bởi đại dịch COVID-19 xảy ra, chắc chắn tất cả doanh nghiệp sẽ phải mất rất nhiều thời gian để hồi phục lại kinh tế, cũng như khả năng hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Chính vì vậy, để đẩy nhanh quá trình khôi phục thì việc lập sẵn kế hoạch cho định hướng trong lai, là chiến lược quan trọng và cực kỳ cần thiết cần phải thực hiện.

Vạch sẵn hướng đi, đánh giá hiệu quả, rủi ro có thể xảy ra, đề xuất phương án dự phòng là cách vận hành thông minh mà các nhà lãnh đạo nên áp dụng. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của người đứng đầu hệ thống, điều khiển mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

Biết rằng với trận đại dịch lần này đã gây ra vô số thiệt hại cho chúng ta, cho nên lo lắng và hoang mang là điều không tránh khỏi. Thế nhưng, để duy trì và đứng vững trong tình thế khó khăn này, thì điều mà bất cứ ai cũng phải làm được đó chính là bình tĩnh, thận trọng. Chỉ có bình tĩnh và thận trọng, áp dụng 3 chiến lược kinh doanh như trên, mới có cơ hội vực dậy doanh nghiệp của mình trong thời kỳ COVID 2021.